Công Ty TNHH TM PT Đầu Tư XNK THIÊN LONG

Cung cấp các sản phẩm máy tập bụng, xe đạp tập thể dục, đồ gia dụng,...

So sánh lò nướng, bếp nướng điện và bếp than

Để chế biến được các món nướng thơm ngon trong những buổi liên hoan, họp mặt... nhiều người đang phân vân lựa chọn và sử dụng giữa lò nướng, bếp nướng điện và bếp than. Mời bạn tham khảo bài viết sau của Điện máy THIÊN LONG để chọn được sản phẩm phù hợp nhất với gia đình mình nhé!

Bếp nướng than

Bếp nướng than là công cụ nướng truyền thống, được ưa chuộng với hương vị khói đặc trưng cho món nướng, tuy nhiên lại gặp khó khăn trong việc điều chỉnh nhiệt độ. Bếp than sử dụng than để tạo nguồn nhiệt lượng làm chín thức ăn. Trước tiên bạn phải mồi than (đốt than cho đỏ hồng khoảng 10 - 20 phút) rồi mới cho than vào bếp để sử dụng.

So sánh lò nướng, bếp nướng điện và bếp than

Hạn chế của bếp than là không điều chỉnh được nhiệt độ nướng, tuy nhiên sử dụng được bếp ở nhiều không gian (trừ những không gian kín như trong phòng), cúp điện vẫn có thể sử dụng được.

Bếp nướng điện

Bếp nướng điện sử dụng điện để làm nóng bề mặt bếp từ đó nướng chín thức ăn. Bếp nướng điện có thể điều chỉnh được nhiệt độ nướng phù hợp với từng loại thực phẩm khác nhau.

So sánh lò nướng, bếp nướng điện và bếp than

Bếp nướng điện với dây điện cũng hạn chế chiều dài nên muốn nướng trên bàn tiệc phải cần thêm ổ cắm điện gắn thêm.

Lò nướng

Lò nướng điện có dung tích lớn, công suất cao kèm nhiều phụ kiện nướng đi kèm nên có thể nướng được nhiều món ăn và đặc biệt là khả năng nướng thực phẩm miếng lớn chín đều ngon, quay gà/vịt nguyên con, thịt lợn quay... đồng thời còn có thể nướng bánh.

Hạn chế của lò nướng là kích thước cồng kềnh, nặng khó di chuyển.

Nên chọn bếp than, bếp nướng điện hay lò nướng?

Nếu thích thưởng thức các món nướng như ở các quán ăn bên ngoài, xét về chất lượng món nướng thì bếp than vẫn nướng ngon nhất, đặc biệt là nướng thịt.

Lò nướng sẽ thích hợp với những người bận rộn muốn tận dụng các tính năng phụ trợ như hẹn giờ nướng, quạt đối lưu giúp thức ăn vàng đều hơn... nướng bánh cũng như chuẩn bị các món nướng với số lượng nhiều hơn trong một lần, cho ra chất lượng món nướng đồng đều, có thể quay nguyên con gà, vịt hay thịt heo miếng lớn tiện dụng, thích hợp cho kinh doanh buôn bán hay chuẩn bị tiệc tùng...

So sánh lò nướng, bếp nướng điện và bếp than

Bếp nướng điện an toàn, không sinh ra khí độc hại, vệ sinh nhanh chóng, không tốn quá nhiều thời gian.

So sánh bếp than, bếp nướng điện và lò nướng nhằm giúp chúng ta nhận định ưu nhược điểm của từng loại và có hướng lựa chọn cũng như sử dụng theo sở thích và nhu cầu của cá nhân và gia đình. Hy vọng bài viết cung cấp được cho bạn những thông tin thực sự hữu ích.